Giáo dục kỹ năng sống

Chương trình tổng kết hoạt động hè - Khối Nhà Trẻ

Chương trình tổng kết hoạt động hè - Khối Nhà Trẻ

Những kỹ năng sống quan trọng cần dạy trẻ

Trong thời đại công nghệ ngày nay, trẻ em dường như được học cách làm thế nào để sử dụng máy tính truy cập vào mạng Internet nhiều hơn kỹ năng sống cơ bản. Theo một khảo sát gần đây với 2.200 bà mẹ của trẻ nhỏ, được tiến hành bởi một công ty an ninh mạng AVG, thấy nhiều trẻ em nhỏ biết cách chơi một trò chơi máy tính hơn là đi xe đạp. Sáu mươi ba phần trăm trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 5 có thể khởi động và tắt một máy tính, nhưng chỉ có 20 phần trăm biết làm thế nào để gọi tới số 911. Nhiều kỹ năng sống có thể được dạy ngay từ nhỏ giúp trẻ em tạo dựng được nền tảng cơ bản trong suốt những năm thơ ấu của mình.

GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ

Kỹ năng sống (KNS) là gì? Và tại sao phải giáo dục kỹ năng sống (GDKNS)?

Phân loại kỹ năng sống

"...GDKNS không dễ chút nào, vì nó nằm ngoài cách suy nghĩ và thói quen của ta từ trước đến nay. Việc đầu tiên là tin vào khả năng của trẻ để suy nghĩ và có hành động đúng. Ở tuổi vị thành niên, trẻ đã biết suy nghĩ có trách nhiệm, biết muốn điều tốt cho mình và cho người khác, biết tự định hướng cho tương lai.
Dạy con "sống xanh" theo từng lứa tuổi

Dạy con "sống xanh" theo từng lứa tuổi

"Sống xanh", lành mạnh và thân thiện với môi trường là cách sống hiện đang rất cần được khuyến khích. Dù ở lứa tuổi nào thì con của bạn cũng đều có thể bắt đầu tập thói quen tốt này, và đặc biệt là bé lại chẳng nhận ra là mình đang học nữa cơ. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
  Các mốc phát triển của bé tuổi mẫu giáo

Các mốc phát triển của bé tuổi mẫu giáo

Kiến thức về mốc phát triển của của bé sẽ giúp bạn hiểu về tốc độ phát triển và trưởng thành của bé, đưa ra được các mong đợi phù hợp và tổ chức được các hoạt động làm trẻ hứng thú.

Cách tốt nhất để bảo vệ trẻ

Trẻ càng được hướng dẫn sớm về cách tự vệ để tránh bị lạm dụng thì sẽ vững vàng vượt qua những thử thách của cuộc sống. Điều đó được minh chứng rõ ràng từ thực tế. Vì vậy, cách bảo vệ trẻ tốt nhất chính là dạy cho chúng biết cách tự bảo vệ bản thân.


Dạy con cách cấp cứu khi gặp nạn

Ngay cả khi bạn nhớ số điện thoại cấp cứu thì cũng nên dán nó trong nhà ở vị trí dễ nhìn nhất, để con bạn có thể nhìn thấy khi cần. Bạn cũng cần học và dạy con một số động tác xử lý như cầm máu, chăm sóc vết bỏng... để cứu mình và người khác.

Kỹ năng Xử lí vết thương

1 số tại nạn đáng tiếc xảy ra, dưới đây là một kỹ năng xử trí cấp cứu rất quan trọng và cần thiết để cứu sống nạn nhân và hạn chế những biến chứng của vết thương. Mục đích của việc cầm máu tạm thời là nhanh chóng làm ngưng chảy máu vì nếu mất máu nhiều, nạn nhân sẽ bị sốc nặng.

Dạy con kỹ năng tự bảo vệ

Xã hội ngày càng hiện đại thì chất lượng cuộc sống của con người được nâng lên. Nhưng cũng kéo theo nó biết bao nhiêu mặt trái. Đặc biệt trong đó có những nguy cơ có thể rình rập các em bé như: bị bắt cóc, bị lạm dụng, bị lôi kéo vào việc sử dụng chất gây nghiện,...Để trẻ tránh được những nguy cơ này, trước tiên cha mẹ nên dạy con cách tự bảo vệ chính mình.